Trấn Hồn – Priest [Hoàn]

Tên truyện: Trấn Hồn

Tác giả: Priest

Thể loại: Đam mỹ, hiện đại, linh dị thần quái, mỹ công tuấn thụ, cường cường, 1×1, HE

CP: Công: Thẩm Nguy x Thụ: Triệu Vân Lan. 

Nguồn: Lâm Phong

Bản gốc: Đã hoàn – 106 chương

Bản edit: ĐÃ HOÀN

Dịch: QT

Edit: Duy Lam

10621251_10201807664032151_1186340448_o

 (poster được ss Gin làm tặng, yêu ss rứt nhiều ~)

Bản edit chưa có sự đồng ý của tác giả, tuyệt đối không repost ở bất cứ trang web nào ngoài blog này. 

Văn án (vài dòng của editor)

Triệu Vân Lan nói: Ở trong lòng con, hắn chính là như châu như ngọc, có một không hai.

Triệu Vân Lan nói: Trên thế gian có một loại người, không phải là kiểu người bản thân mình thấy tốt đẹp thế nào, hoa nhường nguyệt thẹn thế nào, có một không hai ra sao để mà phải vì người đó làm một quân vương chẳng màng triều sớm; chỉ là cảm thấy nếu làm chuyện có lỗi với hắn, thì chẳng bằng cái thá gì.

Triệu Vân Lan nói: Ngươi có biết nỗi thống khổ lớn nhất trong đời người là gì không? Chính là lấy phải một bà xã quá thông minh, ý tưởng trong đầu ùn ùn không dứt….sớm muộn gì ta cũng sẽ bị những ý tưởng ấy dồn cho không biết đâu mà lần.

Triệu Vân Lan nói: Thẩm Nguy, nếu như ngươi còn dám lừa ta một lần nữa, ta thực sự sẽ không bỏ qua cho ngươi.

Thẩm Nguy nói: Người trong cả thiên hạ này đều có lỗi với ta, chỉ duy ngươi là không.

Thẩm Nguy nói: Một đời người chỉ có thể vì hai việc mà cam tâm chịu chết, vì thiên hạ gia quốc thành toàn trung hiếu đạo nghĩa, và vì tri kỉ thành toàn chính mình – tiền lệ từ xưa có thể bỏ mình vì tri kỉ, ta nếu có thể vì ngươi mà chết, đương nhiên cũng chịu vì ngươi mà sống, ta không có gì phải tiếc nuối. Ngươi chưa từng rơi nước mắt, đừng khóc vì ta.

Thẩm Nguy nói: Có đôi khi ta cũng nghĩ, nếu có một ngày ngươi nhớ ra mọi chuyện, ta có thể nói với ngươi, ngươi thấy không, tất cả những gì đã đáp ứng ngươi ta đều làm được, không một tia cắt xén, không một câu nuốt lời, khi đó ngươi sẽ cho ta biểu tình gì đây?

Thẩm Nguy nói: Ngay cả hồn phách của ta cũng ngập đầy bóng tối, duy chỉ có trái tim để đặt ngươi bên trong là còn chút sạch sẽ mà thôi, máu vẫn còn màu đỏ, dùng nó bảo vệ ngươi, ta nguyện ý.

Mục lục

Đang beta lần 3 – Beta xong màu lam ~

 Luân Hồi quỹ

 Chương 1    o     Chương 2      o     Chương 3   

 Chương 4     o     Chương 5    o     Chương 6

Chương 7    o   Chương 8  o  Chương 9   o  Chương 10

Chương 11    o    Chương 12  o  Chương 13   o   Chương 14

Chương 15     o   Chương 16  o    Chương 17     

 Chương 18  o     Chương 19   o    Chương 20

 Sơn Hà trùy

Chương 21     o     Chương 22    o    Chương 23    

  Chương 24   o   Chương 25   o   Chương 26

Chương 27    o    Chương 28   o   Chương 29   o  Chương 30

Chương 31  o  Chương 32  o  Chương 33  o   Chương 34

Chương 35   o   Chương 36   o    Chương 37      

  Chương 38  o   Chương 39   o   Chương 40

Chương 41       0         Chương 42

Chương 43     o     Chương 44      o     Chương 45

Công Đức bút

Chương 46   o    Chương 47  o  Chương 48        

     Chương 49     o       Chương 50        o      Chương 51

Chương 52   o    Chương 53   o   Chương 54   o    Chương 55

Chương 56    o      Chương 57   o    Chương 58     o    Chương 59

Chương 60    o   Chương 61    o   Chương 62      

   Chương 63    o    Chương 64     o    Chương 65

Chương 66      o   Chương 67   o    Chương 68    o    Chương 69

Chương 70        o         Chương 71

Chương 72       o     Chương 73    o   Chương 74    o     Chương 75

Tiền Căn – Đại Hoang 

Chương 76         o            Chương 77

         Chương 78       

              Trấn Hồn Đăng          

    Chương 79     o     Chương 80    o    Chương 81              

     Chương 82     o   Chương 83         

 Chương 84  o     Chương 85        o       Chương 86

Chương 87     o     Chương 88    o    Chương 89      o    Chương 90

Chương 91   o     Chương 92  o    Chương 93   o    Chương 94

Chương 95     o    Chương 96    o   Chương 97        o     Chương 98

   Chương 99        o          Chương 100    o     Chương 101          

      Chương 102    o     Chương 103      o    Chương 104

   Chương 105      o        Chương 106

 HOÀN CHÍNH VĂN

Phiên ngoại 1

Phiên ngoại 2

Phiên ngoại 3

Phiên ngoại 4

Phiên ngoại đồng nhân – những ngày sau đó

TOÀN VĂN HOÀN

WORD (word03, PDF, PRC)

305 thoughts on “Trấn Hồn – Priest [Hoàn]

  1. Xin phép chủ nhà cho mk hỏi chút ạ. Bản word bạn đính kèm cuối trang là bản beta cuối cunhf chưa ạ. Nếu như không phải thì bạn có thể cho mk xin bản beta cuối được không ạ. Mk chỉ down về đọc chứ không có mục đích gì đâu ạ . Mk xin cảm ơn bạn.

  2. Chủ nhà ơi, mình biết bạn khóa truyện vì đã được xuất bản, nhưng mà mình mua truyện xuất bản thì chỉ có đến phiên ngoại 3 thôi ấy, còn 2 phiên ngoại cuối thì không có. Không biết chủ nhà có thể mở 2 ngoại truyện này không vì nó cũng đâu liên quan gì đến bản sách. Đặc biệt là mình muốn đọc phần phiên ngoại tác giả viết cho bản phim ấy.
    Hoặc nếu bạn vẫn ngại bản quyền thì có thể gửi riêng bản full cho mình được không ạ?
    (Mình có down truyện từ link word cuối trang của bạn nhưng vẫn chỉ có đến PN 3 😦 )

    • Phiên ngoại phim vốn là quà tặng bà Pi viết mừng phim phát sóng, không liên quan đến bản quyền nhưng lúc khóa thì mình khóa cả mục luôn nên dính nó. Mới chuyển sang đặt pass, pass là NguyLan, bạn thử xem có đọc được không.

      Phiên ngoại đồng nhân Những ngày sau đó là do mình viết, không phải Pi viết, tại lúc đấy chưa thấy phiên ngoại của truyện nên mình tự viết đọc cho vui thôi, văn tồi tàn lắm mình không mở đâu haha.

      Truyện còn phiên ngoại Sơn Quỷ bà Pi viết cho bản xuất bản bên Trung mình cũng dịch rồi, đăng trong nhóm Góc ngọt của Điềm Điềm https://www.facebook.com/groups/600563413613706

      Nếu bạn muốn tìm đọc thì vào nhóm nhé.

  3. Chào bạn, mình là thành viên của Việt Nam Overnight. Hôm nay mình đến đây để xin phép bạn cho mình đăng tải truyện lên diễn đàn của bọn mình. Mình xin đảm bảo truyện sẽ không bị thay đổi bất cứ gì về nội dung và sẽ ghi nguồn, tên editor đầy đủ hoặc mình có thể dẫn link truyện chính của bạn về web nếu bạn cảm thấy không yên tâm.
    Mình đăng truyện chỉ để nhiều độc giả dễ dàng tiếp cận hơn, không hề vì mục đích cá nhân nào khác. Rất mong bạn có thể đồng ý.

  4. Chào Lam, cám ơn bạn rất nhiều vì đã edit truyện hay như vậy. MÌnh đã xem phim 1 lần và đã cày truyện hơn 10 lần, hiện tại mình lại đang cày lại truyện. Lần nào mình cũng cảm thấy xúc động và chưa hề cảm thấy giảm tình cảm đối với truyện này. Cảm ơn bạn Lam rất rất nhiều.

  5. cảm ơn chủ nhà vô cùng nhiều!!!!

    phải nói là bộ này đọc hack não vô cùng, nhưng mình thích tình yêu của Thẩm Nguy. thầy Thẩm yêu một cách trong sáng mà mãnh liệt vô cùng, cách thể hiện tình yêu của thầy Thẩm vô cùng gần gũi mà thiết thực. tình đâu một người như thầy Thẩm chứ!!

    mình xin dẫn link về nhà mình để lưu truyện để thỉnh thoảng đọc lại.

    cảm ơn bạn nhiều

  6. Cảm ơn chủ nhà nhiều vì đã edit Trấn Hồn. Coi xong phim mới biết và phải đi kiếm truyện đọc luôn. Cho mình hỏi xíu là chủ nhà có bản raw của Trấn Hồn không ạ? Nếu có thì có thể cho mình xin được không? Cảm ơn bạn nhiều.

  7. Hôm nay mới mò đọc thử truyện o-)-( cảm ơn nhóm dịch, cảm ơn chủ nhà Lam rất nhiều.

  8. Nhảy hố lần 1 O(^_^)O cảm ơn nhà đã edit ạ. Em đã nghe về Trấn hồn từ lúc mói biết tới đam mỹ đến lúc ra phim luôn 🤣🤣🤣

  9. Chào chủ nhà! H mới biết đến nhà mình hơi muộn ~ Thích truyện nhà dịch ghê cơ. Liệu có truyện nào mới ko cho em hóng vs! 😀

  10. Vì muốn xem phim nên đi tìm truyện đọc trước. Cảm giác truyện sẽ trọn vẹn hơn phim.
    Sau khi đọc xong thì không biết có nên đi xem không…

  11. Sau khi xem được khoảng 10 tập phim của Trấn hồn, mình mới đi đọc truyện. Cũng may là chưa xem hết phim nên chưa biết kết cục nhưng mình đã có 2 hình tượng nhân vật chuẩn xác để tưởng tượng khi đọc bộ truyện này.

    Trước hết, mình phải gửi lời cảm ơn Lam vì đã dịch tác phẩm này, và cũng nhờ văn phong của Lam thì bộ truyện này mới có thể gần gũi và chiếm cảm tình của độc giả hơn.

    Thực ra bản thân không phải là người thích đọc mấy bộ huyền huyễn, thần thánh như này mà thường xuyên đọc truyện hiện đại hơn. Nhưng bộ này, bên cạnh truyện tình yêu thì các điển tích cổ của Trung Quốc được tái hiện, khiến mình đọc cũng thấy cuốn hút hơn.

    Sau khi đọc xong, cảm thấy trong này có rất nhiều chân lý của cuộc đời, chân lý của tình yêu. Đọc và nghĩ đến tình yêu của bản thân, đặt hoàn cảnh nếu phải đánh đổi máu để người mình yêu sống tốt, chắc mình cũng lựa chọn như Thẩm Nguy. Đọc và nghĩ đến suy nghĩ của Triệu Vân Lan về tình yêu đích thực khi nhìn một người thấy ngôi nhà ấm áp, thấy tình yêu của mình cũng đang trải qua những ngày tháng nhẹ nhàng thanh thản như vậy cũng hiểu Triệu Vân Lan hơn.

    Tình yêu 5000 năm, một người theo đuổi một người, nguyện ở một nơi người đó không biết đến để mình có thể lặng thầm nhìn người đó hạnh phúc, nguyện để người đó quên hết về mình còn hơn đưa người đó về cõi vĩnh hằng cùng mình. Tình yêu đó nhẹ nhàng nhưng lại mãnh liệt, ngọt ngào nhưng ẩn trong đấy là bao thương đau âm ỉ.

    Tính kế cả ngàn năm, cũng là mong người hạnh phúc.

    Giờ mình đang suy nghĩ có nên xem phim tiếp không. Dù biết trong phim là 2 người khác, là tình anh em, nhưng kết cục vẫn là cái chết. Và nó sẽ khiến mình vô thức đưa ra cái kết cho cả nhân vật trong truyện.

    Một lần nữa cảm ơn Lam. Qua bao nhiêu năm như vậy, Lam vẫn luôn tâm huyết với Thẩm Nguy và Triệu Vân Lan.

    • Bởi vì Trấn Hồn đến với mình vào những năm tháng tối tăm nhất của cuộc đời. Từ 1 ý nghĩa nào đó, Trấn Hồn giúp mình sống. Mình nghĩ bạn vẫn nên xem phim, dừng ở tập 33 ấy ^^ cưng lắm ^^

      • Mình không để thông báo nên là không biết Lam có reply. Mình đã quyết tâm xem một lèo và 5h sáng nay đã xem hết tập 40. Dù biết trước kết cục phim nhưng khi xem đến cảnh Thẩm Nguy và Triệu Vân Lan gặp nhau trong dòng thời gian, nói với nhau những lời cá cược về ngày gặp lại, thực sự mình đã rơi nước mắt. Tự hỏi tại sao phim cũng không làm kết cục tương đồng với nguyên tác, dù trên phim chỉ là tình bạn, tình anh em thân thiết?!

        Tự hỏi với lòng mình thế thôi, nhưng thật sự vẫn phải công nhận diễn suất của Chu Nhất Long và Bạch Vũ. Không đả động đến tình yêu nhưng ánh mắt, cử chỉ trao nhau lại đầy nét tình đấy.

        Cuối cùng mình đưa ra quyết định là cày lại 110 chương Trấn Hồn dù mới đọc xong để lưu lại trong thâm tâm kết thúc viên mãn đó.

        Trải qua các cung bậc cảm xúc sau khi theo Trấn Hồn, cả truyện cả phim, điều cuối cùng mình nhớ nhất chính là tình yêu 5000 năm mà một người nguyện an phận đuổi theo một người không toan tính…

  12. E hong có được xem phim. Mò qua tìm truyện đọc. Cám ơn chủ nhà đã edit bộ này ạ. E sợ ma mà tối khuya vẫn đọc…ham quá mà. Tại giọng edit của chủ nhà í…🤣🤣🤣. Òa òa. Bắt đền.

  13. nàng ơi, nàng dịch hay quá cơ. Tớ tàu ngầm nghìn năm phải ngoi lên để cmt cho nàng. Cảm ơn Lam nhiều. Công nhận là truyện hay, phim cũng hay mà kết thúc buồn quá. Có điều diễn viên đóng quá đạt, như bước từ trong truyện ra, từng ánh mắt cử chỉ giống hệt thầy Thẩm trong nguyên tác.

  14. Chị ơi em có thể xin chuyển ver được không ạ. Em hứa sẽ ghi cre đầy đủ đó chị. Chị có thể cho em chuyển không ạ.

  15. Chào bạn, mình đã xem phim và có ý định đọc truyện.
    Nhưng do mình khó xem được bản điện tử, thường chỉ có thể đọc bằng sách,
    nên mình định in ra để đọc.

    Mình muốn xin phép bạn trước.
    Xin bảo đảm với bạn là mình chỉ dùng bản in này để đọc cá nhân,
    tuyệt đối không buôn bán, thương mại.

    Mong nhận được sự đồng ý từ bạn.

    Cảm ơn bạn đã dịch và mang đến cho mọi người.

    • Nếu bạn chỉ in giữ cho mình đọc cho tiện thì okay nha bạn. Và mình hi vọng là bạn chỉ giữ cho một mình, không buôn bán, tặng cho, làm quà hay cái gì đó đại loại như thế.

  16. Tớ chưa đọc truyện, nhưng biết “Trấn Hồn” qua phim. Trong khi chờ đợi 7 tập cuối cùng, tớ tìm đến nhà các cậu.

    Dàn diễn viên của “Trấn Hồn” quả thực quá tuyệt vời, Bạch Vũ (vai Triệu Vân Lan) và Chu Nhất Long (vai Thẩm Nguy) đóng quá đạt, như hệt nhân vật trong truyện bước ra. Mặc dù tớ biết nội dung phim đã thay đổi khác đi so với nguyên tác, nhưng bộ phim thật sự làm tớ quá ấn tượng.

    Tớ biết Priest lâu rồi, cơ mà lần này đến đây để chính thức cảm nhận văn phong của chị ấy. Tớ muốn thấy, muốn cảm nhận một Triệu Vân Lan trong truyện khác với phim thế nào, một Thẩm Nguy tài giỏi ra sao. Cảm ơn các cậu đã edit bộ truyện này. Tớ luôn ủng hộ các cậu.

  17. Coi được vài tập phim tui phải mò đi đọc truyện, ban đầu đọc bên mấy web rồi mới biết bạn chủ nhà làm bộ này, mò vào đọc lần nữa. Thật lòng thật dạ cám ơn bạn đã dành thời gian edit bộ hay như này, đúng gu tui thích luôn. Tui quá ư kết sếp Triệu mà >vv< Văn vẻ dốt nát không thể diễn tả mức độ yêu thích của tui với hai con người mặt trái mặt phải này. Và tui cũng yêu chủ nhà chết mất ^3^

Gửi lại đôi lời cho con chủ nhà lười lấy tí động lực đi cả nhà ơi ~